Thursday 24 April 2014

Nấm lim xanh – Giải pháp chữa bệnh xơ gan

Nấm lim xanh – Giải pháp chữa bệnh xơ gan hiệu quả

Tổng quan về bệnh xơ gan


Xơ gan là thể bệnh hình thành khi các tế bào khỏe mạnh trong gan bị tác động, tổn thương và chết đi chuyển hóa thành các mô sẹo không còn đảm bảo được chức năng gan nữa. Tình trạng này kéo dài sẽ gây những thiệt hại nghiêm trọng dẫn đến suy gan,ung thư gan, thậm chí là tử vong. Nghiện rượu mãn tính và viêm gan siêu vi C là hai yếu tố chính gây ra bệnh lý này được xét đến. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng nguy hiểm không kém như viêm gan B, gan nhiễm mỡ, viêm gan tự miễn, các bệnh di truyền về gan.

Nấm lim xanh – Giải pháp chữa bệnh xơ gan
Ảnh: Gan thường và gan bị xơ

Thống kê về sự nguy hiểm của xơ gan


Xơ gan là một thể bệnh khá phổ biến hiện nay và đem đến thiệt hại nặng nề về nhân mạng. Mỗi năm ở Mỹ có đến 31.000 người chết vì bệnh lý này, chủ yếu là do rượu và viêm gan C. Con số này là 4.000 người ở Anh, bên cạnh đó là khoảng 700 ca phải ghép gan để tiếp tục duy trì sự sống.

Bệnh lý này nguy hiểm ở chỗ: khi gan bị xơ, các mô sẹo phát triển một cách dày đặc ngăn chặn dòng máu lưu chuyển qua gan khiến chúng phải đi đường khác qua các tĩnh mạch dọc dạ dày và thực quản để trở về tim. Do đó, áp lực dòng máu lên hệ thống tĩnh mạch này sẽ tăng, chúng có thể bị giãn, phình to và bị vỡ mạch gây nguy hiểm. Đấy là chưa kể đến trường hợp bệnh nặng, toàn bộ mô gan bị thoái hóa khiến gan mất hẳn các chức năng bình thường dẫn đến nhiều nguy cơ, cụ thể như:

- Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thông qua việc ngừng sản sinh dịch mật giúp tiêu hóa thức ăn ở ruột non.

- Mất cân bằng thành phần trong máu như hàm lượng chất béo, protein, đường…

- Cơ thể không được thanh lọc các độc tố dẫn đến sự tích tụ gây ra nhiều thể bệnh, đặc biệt là hình thành ung thư.

- Suy giảm chức năng hệ miễn dịch, cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn bởi gan là một thành quan trọng giúp loại bỏ virut, vi khuẩn gây hại ra khỏi máu.
Làm thế nào để giải quyết xơ gan

Không thể điều trị khỏi xơ gan mà chỉ có thể duy trì các chức năng còn lại của nó. Gan là bộ phận có khả năng chống chọi với các tổn thương tuyệt vời bởi lẽ ngay cả khi 70% khối lượng gan bị phá hủy thì các mô lành vẫn có thể hoạt động mặc dù bị suy giảm hiệu quả. Đồng thời, nếu bệnh lý được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách thì gan vẫn có thể sửa chữa các tổn thương và phục hồi trở lại. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và bắt tay thực hiện sớm các giải pháp để loại bỏ chúng.

Tây y điều trị xơ gan như thế nào?


Hiện nay, cách thức điều trị xơ gan được xem xét phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh, cụ thể như:

- Mô sơ phát triển từ viêm gan C mãn tính: Bệnh nhân được điều trị bằng các loại thuốc giúp kháng lại sự hoạt động của virut siêu vi C như pegvlated interferon, các chất tương tự nucleiside và các chất tương tự nucleotide. Thông thường, các bác sĩ lựa chọn liệu pháp kết hợp giữa pegvlated interferon và ribavarin.

- Mô sơ phát triển từ viêm gan tự miễn được điều trị bằng prednisone, corticosteroid…

- Mô sơ phát triển từ bệnh di truyền hemochromatosis: Bệnh được điều trị trên cơ chế đào thải lượng sắt dư thừa ra khỏi cơ thể thông qua việc loại bỏ khoảng một nửa lít máu một tuần hoặc hai lần một tuần cho đến khi ổn định.

Ngoài việc sử dụng thuốc tây y điều trị như trê, xơ gan hoàn toàn có thể được can thiệp điều trị thông qua việc thay đổi lối sống, từ việc ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, tiêm phòng bệnh (cúm, viêm gan, viêm phổi..)…đến việc từ bỏ thói quen xấu hằng ngày như nghiện rượu…

Tuy nhiên, khi xơ gan đã tiến triển nặng sang giai đoạn cuối thì ghép gan mới là giải pháp tối ưu nhất để duy trì sinh mạng của người bệnh. Và cho dù bệnh đã ổn định trở lại thì không có nghĩa là sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh đã được ổn định và phục hồi một cách tối ưu.
Vậy, giải pháp gì tốt nhất cho bệnh nhân xơ gan?

Một giải pháp được lưu tâm tới là sử dụng các thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ sức khỏe cho người bệnh ngay cả trong và sau quá trình điều trị bệnh. Một trong các loại thảo dược đang được nghiên cứu và phát triển ứng dụng trong y học đó là nấm lim xanh.

Nấm lim chứa hỗn hợp các dưỡng chất thiết yếu cung cấp cho sự hoạt động bình thường của cơ thể, từ đó giúp ổn định các chức năng, ngăn ngừa bệnh tật; đồng thời thanh lọc giải độc cơ thể, giảm nhẹ gánh nặng cho gan. Bên cạnh đó, dược chất ganopoly trong nấm giúp tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch chống lại virut, vi khuẩn gây hại, là các yếu tố nguy cơ gây bệnh dẫn đến xơ gan, đặc biệt là virut siêu vi B, C gây ra các bệnh viêm gan. Không những thế, các dược chất như polysaccharide, triterpene, axit ganoderic giúp chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Nhìn chung, nấm lim xanh là một giải pháp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan, dựa trên các cơ chế trực tiếp tái tạo, thay thế các tế bào gan bị tổn thương; gián tiếp tác động lên các yếu tố nguy cơ gây bệnh và hỗ trợ nâng cao sức khỏe, đảm bảo cho bệnh nhân có thể trạng tốt nhất để chống chọi với bệnh tật và giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn từ liệu pháp điều trị tây y.

Từ khóa gợi ý google
  • Cơ chế phòng ngừa và điều trị ung thư gan từ nấm lim xanh
  • Làm gì khi bị gan nhiễm mỡ?
  • Viêm gan B và phương pháp phòng ngừa hiệu quả

Tags: ,

0 Responses to “Nấm lim xanh – Giải pháp chữa bệnh xơ gan”

Post a Comment

nam lim xanh | nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư| nấm lim xanh chữa ung thư |