Wednesday 7 May 2014

Nấm Dưỡng Da Và Chống Lão Hóa


Những ích lợi của nấm đối với sức khỏe, phòng chữa bệnh và cả ẩm thực, thêm hương vị khó quên cho việc chế biến nấu bếp và thưởng thức.


Nấm chống lão hóa, dưỡng da, tăng sức đề kháng

Trên thế giới, hiện có khoảng 150.000 loài nấm khác nhau được biết đến. Một số loại nấm phổ thông nhất bao gồm nấm Đông cô hay nấm hương, linh chi, maitake, Enoki, nấm hàu, nấm bờm sư tử, nấm hầu thủ (nấm đầu khỉ), nấm vân chi, Đông trùng hạ thảo, Nấm lim xanh, nấm chaga, nấm cremini, nấm ván đậu, nấm agarikon và nấm rạ.
Tất cả các loại nấm có chứa polysaccharide, các phân tử chuỗi dài này có chứa đường, mà chừng như là chúng chịu trách nhiệm nghĩa vụ cho hoạt động của hệ miễn nhiễm. Nhiều nền văn minh cổ đại đã dùng nấm với vai trò hơn cả thực phẩm. Người ta tin rằng nấm có khả năng cao trong việc chữa lành các vết thương.

Nấm thuộc họ nấm, và chúng không thuộc nhóm thực vật hay động vật. Trong khi thực vật tái sinh lại được nhờ hạt, nấm phải dựa vào các bào tử để tái sinh. Nấm phá vỡ vật chất hữu cơ chết và tiếp tục chu kỳ của các chất dinh dưỡng thông qua các hệ sinh thái.

Tính chất chống lão hóa

Một số loại nấm như nấm đông cô, maitake và nấm mèo trắng được dùng rộng rãi như loại thuốc đắp, giúp làm trẻ đẹp làn da. Trong nấm có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất có khả năng chống viêm nhiễm, giúp điều trị một số bệnh về da gây ra do bị viêm nhiễm và hoạt động quá mức của các gốc tự do. Một số loại nấm có chứa axit kojic, chất này được biết đến nhiều với vai trò làm sáng da. Axit Kojic rất có ích, nó giống như là một chất thiên nhiên thay thế các chất làm sáng da gây hiểm nguy, thường độc hại với sức khỏe, chả hạn như chất hydroquinone mà gần đây được phát hiện là có liên quan đến ung thư da.

Nấm đông cô có chứa chất chống oxy hóa L-ergothioneine, giúp ngăn ngừa sự cố tế bào và giúp tẩy các tế bào chết cho da . Nấm đông cô là một nguồn thực phẩm giàu axit kojic, được dùng để làm sáng da và mờ dần các vết đen và vết sẹo mụn trứng cá. Đặc tính kháng viêm của nấm đông cô giúp cải thiện và tăng cường sinh khí, kích thích tái hiện da nhanh hơn và tăng độ đàn hồi cho làn da. Do đó, loại nấm này thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm nom da, đặc biệt là những sản phẩm có tác dụng chống lão hóa.

Nấm Linh Chi có tính chất nổi bật là khả năng chống oxy hóa cao nên chúng được dùng làm thành phần trong một loạt các sản phẩm để điều trị ngăn ngừa lão hóa.

Nhiều cửa hàng thực phẩm có bán các chiết xuất dạng nang hay dạng lỏng và các loại nấm khô, các sản phẩm giúp xúc tiến, tăng cường hệ miễn nhiễm một cách tổng thể. Chúng tăng cường hệ miễn nhiễm tức là kháng viêm, và có chất chống oxy hóa, khả năng kháng virus và kháng khuẩn. Nấm maitake giàu hàm lượng beta-glucans, tác dụng bảo vệ và kích thích hệ miễn nhiễm trongthân thể. Nấm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm: điều trị ung thư, các bệnh nhiễm trùng, điều trị bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và áp huyết và giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí óc và mất trí nhớ tạm thời.

Nấm Dưỡng Da Và Chống Não Hóa
Nấm lim xanh
Một số loại thực phẩm được dùng trong chế độ ăn uống hàng ngày được biết đến là tốt cho làn da thỉnh thoảng có hiệu quả cao hơn cho làn da nếu chúng ta đắp chúng trực tiếp lên da thay vì ăn chúng bởi vì, "theo cách này, da bạn sẽ có thể hấp thụ được hàm lượng cao hơn", Tiến sĩ David McDaniel, giám đốc Viện nghiên cứu chống lão hóa và phó giáo sư da liễu lâm sàng và giải phẫu thẩm mỹ tại Trường Eastern Virginia Medical School đã quan sát và kết luận. Các chuyên gia khác đặc biệt cũng thừa nhận những ích lợi mà các loại nấm mang lại.

"Nấm có chứa các hợp chất như protein, chất béo và phenol và rất giàu vitamin và acid amin," Tiến sĩ Leslie Baumann, giám đốc Đại học University of Miami Cosmetic Medicine and Research Institute cho biết. "Có nhiều chứng cứ hơn chứng tỏ rằng một số loài nấm có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, khả năng chống viêm và ức chế hoạt động khối u đắp trực tiếp lên da, nhưng hiệu quả của chúng không chỉ dựa trên nhân tố thành phần. Các hiết xuất phải có công thức đặc biệt để da có thể hấp thuchúng.

"Tiến sĩ Andrew Weil cho rằng nấm nằm giữa ranh giới giữa thực phẩm và thuốc và có thể chống lại những ảnh hưởng của quá trình lão hóa, bao gồm cả những căn bệnh ám ảnh chúng ta như ung thư và bệnh mất trí nhớ tạm thời. Hãy nghĩ suy tới kháng sinh penicillin, Weil cho biết, chất này có nguồn gốc nguồn cội từ nấm mốc, thuộc họ nấm thấp hơn. Nấm có khả năng tăng cường miễn nhiễm và tác dụng chống viêm.

Bên cạnh đó, trong tháng 3/2013 vừa qua, tại cuộc họp thường niên của Học viện Da liễu Mỹ Academy of Dermatology (AAD), Tiến sĩ Paul Stamets, hnghiên cứu nấm nổi danh thế giới nói rằng nấm và các loài họ nấm là chìa khóa để tạo ra sự đa dạng sinh vật học cấp thiết, bằng cách tạo ra nhiều hợp chất thích thú, có ý nghĩa trong nền y khoa.


Trong lĩnh vực sinh sản thương mại

Các nhà hóa học trong lĩnh vực sinh sản mỹ phẩm đang để ý tới ích lợi chống lão hóa của nấm. Nấm thường được tìm thấy trong toàn bộ các sản phẩm từ huyết thanh chống lão hóa đến các sản phẩm dưỡng ẩm hàng ngày. Các chất chiết xuất thường được trích dẫn đều là chất chống oxy hóa mạnh. 

Các nhà nghiên cứu tại Aveeno, thương hiệu mang tên Johnson & Johnson nổi danh sức mạnh của công nghệ thiên nhiên năng động, sáng tạo, tạo ra một phức hệ nấm đông cô thiên nhiên, là đặc trưng trong hàng loạt các sản phẩm mang mác Aveeno. Theo nghiên cứu của tổ chức J&J, các công thức đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sự trẻ trung cho làn da. 

Tiến sĩ Weil đã phát triển một chế độ điều trị trông nom da với nấm mà theo ông phương pháp đó giúp giảm phản ứng viêm da và mẩn đỏ da. Theo các nghiên cứu, có một sự cải thiện đáng kể cho tình trạng thiểu năng trí óc, da bị xỉn màu và đỏ mặt bao gồm cả bệnh trứng cá đỏ. Hơn 80% người dùng các sản phẩm làm từ nấm cảm thấy được xoa dịu và bớt đau hơn.

Trong các bài thuốc dinh dưỡng của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, nấm đang thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và các thầy thuốc phương Tây. Các sản phẩm sinh sản từ nấm giúp tương trợ bảo vệ làn da một cách tự nhiên và cải thiện làn da, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Nhiều nhà khoa học tin rằng hàm lượng beta-glucan trong nấm mang lại nhiều ích lợi liên can tới việc chăm chút da, chống lão hóa. Có rất nhiều sự triển vọng trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ nấm, nhưng ngày nay vẫn cần tiến hành thêm một số nghiên cứu căn bản khác.

Khi sử dụng nội dung này vui lòng ghi rõ nguồn: Nấm Dưỡng Da Và Chống Lão Hóa


Từ khóa gợi ý của Google:

  • nấm lim xanh
  • nấm lim xanh thật
  • cách chọn nấm lim xanh
  • nấm lim xanh chống lão hóa da


Tags: , , , ,

2 Responses to “Nấm Dưỡng Da Và Chống Lão Hóa”

Unknown said...
22 August 2014 at 06:44

Rất hay. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này
---------------------------------------------------------------------------------
Mỹ Phẩm Nhật Bản Nabu Shop - 126/29 Lê Văn Thọ, P9, Quận GV HCMC

Click để xem: Mua nước uống collagen ở đâu ?

Click để xem: Mua nuoc uong collagen o dau ?


Unknown said...
28 August 2014 at 20:01

Cái này giống nấm linh chi vậy ta.
****************************************************
FreshAZ - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm thiên nhiên ^-^
Dầu dừa nguyên chất Bến Tre
Dầu dừa nguyên chất làm đẹp


Post a Comment

nam lim xanh | nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư| nấm lim xanh chữa ung thư |