Tuesday 29 July 2014

4 dược chất có lợi trong nấm lim xanh Tiên Phước


Nấm lim xanh được các nhà khoa học hiện đại nghiên cứu và công nhận là loại thảo dược thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. 


Qua nghiên cứu các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã phát hiện ra ngoài hàm lượng cao vitamin và các khoáng chất, dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, nấm lim xanh Tiên Phước còn chứa nhiều dược chất quý hiếm, hoạt tính sinh học cao được đánh giá là có vai trò đặc biệt quan trọng với nền y học và chữa bệnh, đó là germanium, polysaccharides, lingzhi-8 protein, triterpenes và adenosine.

1. Polysaccharides

Polysaccharides là một dược chất quan trọng hàng đầu có trong nấm lim xanh. Dược chất này được khoa học đánh giá là một trong những dược chất chống oxy hóa mạnh nhất có trong nấm lim nói riêng cũng như trong số các chất oxy hóa khác có trong tự nhiên.

Polysaccharides có khả năng tìm và tiêu diệt các gốc oxy hóa-nguyên nhân gây nên các bệnh về ung thư có trong cơ thể cũng như kìm hãm sự phát triển của các khối u trên cơ thể người bệnh.

Polysaccharides có lợi cho hệ miễn dịch, làm tăng số lượng tế bào lympho T-và các tế bào tiêu diệt tự nhiên. 

Hiện nay một số công ty sản xuất dược phẩm lớn có sử dụng Polysaccharides chiết xuất từ nam lim làm thành phần trong các sản phẩm thuốc chống ung thư,thuốc cho bệnh nhân tiểu đường hay một số loại thuốc trợ tim, thuốc điều trị huyết áp….

2. Germanium

Germanium được xác định là một nguyên tố hữu cơ được tìm thấy ở nhiều loài khác nhau trong tự nhiên. Trong đó theo nghiên cứu các nhà khoa học kết luận nấm lim xanh là loài có hàm lượng Germanium cao nhất, cao hơn cả germanium trong nhân sâm-loài vốn được đánh giá có hàm lượng Germanium cao nhất, từ 5 – 8 lần.

Germanium là dược chất quý, được sử dụng trong phòng ngừa và chưa trị nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, điều hòa và tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa xảy ra nhanh, tăng tuần hoàn máu do đó giảm và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh đột quỵ hay bệnh về huyết áp. Ngoài ra, germanium trong nấm còn có khả năng giải tỏa stress, giúp tinh thần thoải mái cũng như tác dụng giảm đau, chống viêm, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

3. Triterpenes

Theo như đánh giá của các nhà khoa học thì Triterpenes là một hợp chất quan trọng và rất cần thiết cho sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của con người. Theo đó chất Triterpenes có tác dụng như chất kháng sinh, có khả năng chống viêm, chống nấm, kháng khuẩn, chống lại sự xâm nhập của virus gây bệnh. Quan trọng hơn đó là khả năng chống lại sự hình thành của các khối u, các tế bào ung thư trong cơ thể hay tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư trên cơ thể các bệnh nhân ung thư.

Bên cạnh đó chất Triterpenes trong nấm còn có vai trò điều chỉnh huyết áp, duy trì huyết áp ở mức ổn định cũng như khả năng cân bằng lượng lipid trong máu, ngăn chặn các bệnh về huyết áp, máu nhiễm mỡ, tim mạch,...

Thêm vào đó, Triterpenes còn rất tốt cho hệ thần kinh, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn đầu óc, giảm bớt lo âu, căng thẳng.

4. Ling zhi-8 protein

Giống như các dược chất quý hiếm khác có trong nấm lim xanh Quảng Nam, Ling zhi-8 protein qua các thử nghiệm cho thấy có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người. Tác dụng nổi bật của Ling zhi-8 protein trong nấm lim là khả năng kết hợp hieju quả với các loại thuốc Tây trong việc phòng chống và điều trị một số căn bệnh ung thư, hạn chế các phản ứng phụ gây ra trong quá trình xạ trị.

Ling zhi-8 protein cho thấy khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, tăng khả năng tự miễn của con người trước các vius, vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Chất Ling zhi-8 protein cũng có lợi cho gan, thanh lọc cơ thể, giảm độc tố tích tụ trong gan, tái tạo các tế bào gan mới, phòng tránh các bệnh về gan, tổn thương chức năng gan hay ung thư gan.

Bài đăng gần đây: Gan nhiễm mỡ điều trị bằng nấm lim xanh

Tags: ,

0 Responses to “4 dược chất có lợi trong nấm lim xanh Tiên Phước”

Post a Comment

nam lim xanh | nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư| nấm lim xanh chữa ung thư |