Thursday 8 May 2014

Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực


Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực


Những loại nấm có thuộc tính dược chất là một trong số các liệu pháp thiên nhiên quý báu nhất trên thế giới. Nấm ăn được hay không ăn được đều có thể là những phương thuốc hữu hiệu, làm đa dạng thêm các món ăn chẳng những ngon mà còn phải có thêm tiêu chuẩn sức khỏe trong cuộc sống đương đại.

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiểm nguy, vi rút cúm ngày một trở thành hiểm nguy hơn, các loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh hiện giờ cũng rất phổ thông. Nhiễm nấm, chả hạn như Valley Fever cũng đang trở thành phổ thông, rồi bệnh dị ứng, suy giảm miễn nhiễm, và nhiều loại bệnh thoái hóa kinh niên. Ngoài các chất độc hại từ thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, chúng ta còn phải đối mặt với việc tăng xúc tiếp với kim khí nặng và các hóa chất trong môi trường, và rõ ràng là thân thể chúng ta đang phải chống lại rất nhiều nhân tố độc hại.

Ngày một có nhiều người đang dựa vào các giải pháp thiên nhiên theo một số cách để giải quyết những mối hiểm nguy này. Trong mùa lạnh và thường có nguy cơ xảy ra cúm, chúng ta nên uống cây cúc dại echinacea và vitamin C. Đối với bệnh dị ứng, chúng ta nên mua các hệ thống lọc không khí hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống. có nhẽ chúng ta nên đổi các chất gột rửa gia dụng trong ngôi nhà của chúng ta thành những chất có nguồn cội thiên nhiên hơn.

Đây đều là những chọn lựa tốt, những phương tiện hiệu quả nhất giúp chúng ta sống khỏe mạnh chính là hệ thống miễn nhiễm hoạt động mau chóng và xử lý linh hoạt. Và một trong những cách tốt nhất để có hiệu quả miễn nhiễm tối ưu là với sự trợ giúp của những loại nấm dược chất.


Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực
Nấm lim xanh
Nấm đã được dùng trong y khoa Trung Quốc và trong hệ thống chữa trị truyền thống khác từ hàng ngàn năm nay. Các thầy thuốc lúc đầu dựa trên phương pháp thử và sai và quan sát. Hiện thời, nghiên cứu đương đại đang chứng minh họ đã đúng.

Nấm dược chất là nguồn giàu các chất dinh dưỡng độc đáo, chất chống oxy hóa, và các hợp chất khác với hoạt tính tương trợ cho sức khỏe. Một tập hợp gồm carbohydrate (đường, tinh bột, và chất xơ) được tìm thấy trong nấm là beta-glucans. Tinh bột có thể cung cấp nhiên liệu cho thân thể bằng nhiều cách, nhưng beta-glucans có mối liên quan đặc biệt đối với các tế bào miễn nhiễm. Trong hàng loạt các tế bào của thân thể, chúng kích thích đại thực bào, tế bào lympho, tế bào T, tế bào xoá sổ thiên nhiên và tế bào (NK). Đặc biệt là chúng đang tập trung vào khả năng miễn nhiễm bẩm sinh của thân thể, phản ứng trước tiên của hệ miễn dịch.

Nhưng tác dụng của nấm dược chất không chỉ là tăng cường hệ miễn nhiễm; chúng còn có thể điều chỉnh hệ miễn nhiễm, về căn bản “đào tạo” các tế bào miễn nhiễm để đáp ứng một cách phù hợp với các tác nhân gây bệnh, chất độc, tế bào ung thư, và các mối hiểm nguy khác. Chúng ta muốn hệ thống miễn nhiễm có đủ khả năng xử lí mọi vấn đề tức thì mà không có phản ứng thái quá và không xoá sổ các tế bào khỏe mạnh. Nấm dược chất là loại nấm độc nhất có thể đáp ứng mục đích này, vì chúng vừa có thể tăng cường khả năng miễn nhiễm lại vừa giúp kiểm soát một phản ứng tự miễn nhiễm hoạt động quá mức. Sự phối hợp này có thể khá hữu dụng khi điều trị bệnh vẩy nến, viêm khớp dạng thấp, bệnh luput, và các bệnh tự miễn nhiễm khác.

Nếu toàn bộ các loại nấm dược chất đều có những tác dụng này, điều đó quá tốt. Nhưng chúng cũng cung cấp một loạt các ích lợi khác. thí dụ, nấm có thể tương trợ giúp tim mạch khỏe mạnh, giảm áp huyết, giảm cholesterol và cải thiện lượng oxy hóa và khả năng lưu thông. Chúng có thể cung cấp nguồn năng lượng quan trọng, giúp ý thức khỏe mạnh, hệ tiêu hóa làm việc tốt, hiệu quả trong việc trao đổi chất, và nhiều tác dụng khác nữa.

Nấm dược chất cũng có thể chống ung thư trong một số cách. trước hết, như đã đề cập, chúng tương trợ khả năng của hệ miễn nhiễm để chống lại sự phát triển của các khối u. Cùng với đó chúng cũng cung cấp chất chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do, các phân tử khác thường làm thương tổn tế bào và thậm chí gây hại cho DNA.

Bên cạnh đó, nấm là chất giải độc thiên nhiên, loại bỏ các chất thải tồn dư trong thân thể, các mô chết, chất có nguy cơ gây ung thư, và nhiều các chất có hại khác. Giống như các loại nấm khác, nấm dược liệu phát triển trên những cây đã bị mục nát nên dường như chúng có một mối quan hệ với các bộ phận bị bệnh của thân thể và chúng khắc phục và tái tạo lại các bô phận này. Chúng hoạt động như bọt biển giúp loại bỏ những chất độc hại, và với toàn bộ các ích lợi quan yếu khác của chúng, chúng có thể là chất tương trợ tuyệt trần trong bất kỳ quá trình giải đôc nào.

Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực1
Tác dụng của nấm rất tốt đối với cơ thể

Các loại nấm dược chất hàng đầu:


Hiện có hơn 270 loại nấm dược chất, vì thế điều quan trọng là phải phân biệt chúng dựa trên nhu cầu sức khỏe cụ thể của thân thể. Dưới đây là một số loài nấm dược chất hàng đầu được đề xuất:

* Nấm mỡ (Agaricus blazei) tăng cường hệ thống miễn nhiễm bằng cách cung cấp interferon và interleukin, protein giúp điều hòa miễn nhiễm, tấn công virus, và phản ứng với bệnh ung thư. Một số nghiên cứu trên động vật đã chứng minh khả năng của nấm trong việc chống lại các khối u. Nấm Agaricus cũng giúp kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu.

* Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) tăng cường thực bào, đại thực bào và tế bào NK. Nó cũng làm tăng cholesterol HDL (tốt) và làm giảm cholesterol LDL (xấu).

* Nấm Vân Chi (Coriolus versicolor) có hoạt tính chống khối u (ung thư). Loại nấm này cũng đã được chứng minh là tăng cường điều trị ung thư, chả hạn như bức xạ.

* Nấm Lim xanh (Ganoderma lucidum) làm giảm cholesterol, xúc tiến quá trình tuần hoàn và giúp chuyển hoá oxy trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy chúng có hiệu quả chống ung thư, viêm gan, xơ gan…

* Nấm Maitake (Grifola frondosa) chống ung thư, làm giảm áp huyết, điều chỉnh quá trình chuyển hóa đường trong máu, và tương trợ giúp gan khỏe mạnh. Loại nấm này cũng đã được dùng để chống lại ung thư và HIV.

* Nấm Polyporus Umbellatus là một loài nấm hiếm, không ăn được mọc trên cây beech hoặc cây sồi, có tác dụng tăng cường khả năng miễn nhiễm, tương trợ sức khỏe gan, và đã được chứng minh có khả năng chống lại vi khuẩn, chả hạn như E. coli và tụ cầu khuẩn Staphylococcus Aureus.

Danh sách các loại nấm dược chất quan yếu


Để được tương trợ sức khỏe hàng ngày, hãy tìm cho mình một chế độ ăn uống có nấm phối hợp nhiều loài nấm để bạn được miễn nhiễm toàn diện, được tương trợ sức khỏe cho tim mạch, tế bào và sức khỏe tổng thể nói chung. Khi tuyển lựa một chế độ ăn uống có nấm, bảo đảm rằng những loại nấm bạn ăn được trồng trong những điều kiện diệt trùng với môi trường phát triển chất lượng cao. Điều này rất quan trọng, vì nấm thu nhận mọi chất trong môi trường sống của chúng. Trong thử nghiệm lâm sàng, một công thức có chứa các loài nấm dược chất được liệt kê ở trên, chúng được trồng trên hỗn tạp bột gồm các loại thảo mộc tương trợ cho hệ miễn nhiễm và gạo nâu hữu cơ, một môi trường phát triển giúp tăng cường ích lợi của các loại nấm.

Sự đa dạng trong ẩm thực


Bạn cũng có thể nhận được một số ích lợi khác của nấm dược chất từ các loại được tìm thấy trong các sản phẩm ẩm thực.

Nấm đông cô có chứa lentinan, chất này giúp chống lại các tác nhân gây bệnh và bệnh ung thư. Nấm nút bình thường, nấm portabella, và nấm crimini rất giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin D, selen và vitamin B. Bạn đích thực có thể tăng cường hàm lượng vitamin của chúng bằng cách: Để nấm dưới ánh sáng thái dương, chúng có thể sinh sản vitamin D, giống như cách chúng ta thu nhận vitamin D dưới ánh nắng mặt trời..

Không phải bất cứ loại nấm nào cũng nằm trong danh sách những loại siêu thực phẩm (superfood), nhưng rõ ràng một số loại nấm là những siêu thực phẩm mạnh nhất hiện giờ.Phân tách về tác dụng miễn nhiễm mạnh, chất chống oxy hóa và hoạt tính kháng u, khả năng giải độc, tương trợ tim mạch, và hàm lượng dinh dưỡng, các loại nấm đáng để ý này là một trong số những liệu pháp chữa trị thiên nhiên quý báu nhất trên thế giới hiện giờ.

Chuyên gia tích hợp y khoa Isaac Eliaz, thầy thuốc y học, người sáng lập trọng điểm điều trị Amitabha Clinic & Healing Center tại Santa Rosa, California, đã tích hợp y khoa phương Tây với tri thức sâu rộng của ông về vi lượng đồng căn, và các hệ thống các bài thuốc bổ trong y khoa cựu truyền của Trung Quốc, Tây Tạng, Ấn Độ. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lâm sàng và nghiên cứu, Tiến sĩ Eliaz có một cách tiếp cận toàn diện độc đáo cho mối quan hệ giữa sức khỏe và bệnh tật, tăng cường miễn nhiễm, giải độc, phòng chống và điều trị ung thư.

Nội dung được đăng ký bản quyền, khi sử dụng nội dung này vui lòng ghi rõ nguồn: Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực.

Từ khóa gợi ý của Google:

  • nấm lim xanh
  • nấm lim xanh tiên phước
  • tác dụng của nấm lim xanh

Tags: , , ,

0 Responses to “Nấm dược chất, tăng miễn nhiễm, nhiều ích lợi sức khỏe và ẩm thực”

Post a Comment

nam lim xanh | nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư| nấm lim xanh chữa ung thư |