Tuesday 15 July 2014

Điều trị viêm gan do rượu tưởng dễ mà khó


Sử dụng rượu bia trong các bữa tiệc, sinh nhật, liên hoan, gặp gỡ làm ăn... đã trở thành thói quen khó mà có thể bỏ qua được. 


Cũng chính thói quen khó bỏ này mà bệnh gan do rượu rất dễ tấn công vào cơ thể người. Nhiều người cho rằng bệnh viêm gan do rượu, chỉ cần không uống rượu nữa là bệnh sẽ khỏi, nhưng thực chất bệnh còn khó chữa hơn mọi người nghĩ.

Bệnh gan do rượu khó chữa do đâu?

Sử dụng rượu bia trong các bữa tiệc, sinh nhật, liên hoan, gặp gỡ làm ăn... đã trở thành thói quen  khó mà có thể bỏ qua được. Cũng chính thói quen khó bỏ này mà bệnh gan do rượu rất dễ tấn công vào cơ thể người dùng.

Thông thường những người mắc bệnh viêm gan do rượu rất khó phát hiện bệnh. Bởi những người mắc bệnh gan do rượu rất khó nhận biết các triệu chứng của bệnh ở trong thời gian đâu. Bệnh chỉ được phát hiện khi bệnh đã được chuyển sang giai đoạn muộn và các triệu chứng của bệnh xuất hiện rõ ràng hơn.

Không ít người cho rằng với những bệnh nhân mắc bệnh gan do rượu, chỉ cần không uống rượu nữa là bệnh sẽ khỏi, nhưng thực chất bệnh còn khó chữa hơn mọi người nghĩ. Bởi khi gan bị tổn thương do rượu chức năng gan đã bị suy yếu và dẫn tới không thực hiện được các chức năng của mình. Với những người mắc bệnh gan do rượu, khi bệnh ở giai đoạn nặng bệnh có thể gây ra tình trạng suy gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan.

Bệnh gan do rượu chỉ chữa có hiệu quả và không gây biến chứng khi bệnh mới phát hiện ở giai đoạn đầu. Trong nhiều trường hợp người mắc bệnh gan do rượu dù đã được điều trị nhưng bệnh vẫn không khỏi được hoàn toàn và vẫn để lại những di chứng cho người bệnh. Do vậy, các bác sĩ khuyên mọi người nên hạn chế sự dụng rượu bia và đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.

Bệnh gan do rượu điều trị bệnh bằng thảo dược tự nhiên nam lim xanh

Với những người mắc bệnh gan do rượu, bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị ngay để bệnh không có cơ hội tấn công sang các bộ phận khác.

Bên cạnh việc điều trị bệnh gan do rượu bằng các liều thuốc Tây y, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh. Bởi nếu dùng thuốc Tây y sẽ để  lại những tác dụng phụ như: buồn ngủ, người mệt mỏi, ăn không ngon... những dùng các thảo dược tự nhiên sẽ giúp người bệnh không còn cảm giác mệt mỏi hay chán ăn.

Những thảo dược từ tự nhiên như: râu ngô, nhân trần, cà gai leo... có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm mát gan giúp bệnh thuyên giảm nhanh. Ngoài ra, nấm lim xanh cũng là một thảo dược quý rất tốt cho người bệnh trong quá trinh điều trị viêm gan do rượu.

Với cơ chế thanh nhiệt, giải độc gan, tăng cường chức năng cơ thể, tăng cường sinh lực, chữa nhức mỏi cơ thể... của nấm lim xanh giúp người bệnh trong quá trình điều trị viêm gan do rượu sẽ có hiệu quả. Đồng thời, nấm lim xanh còn giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu, tinh thần thoải mái tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Mặt khác, trong quá trình điều trị viêm gan do rượu người bệnh cần thực hiện những lưu ý sau:
- Tuyệt đối tránh xa rượu bia và các đồ uống có cồn khác.

- Tập luyện thể dục nhẹ nhàng (đi bộ, yoga, đạp xe) và thường xuyên để có sức khỏe tốt.

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không nên ăn đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay, đồ ăn mặn, đồ ăn bày bán ngoài đường...

- Nghỉ ngời nhiều, hạn chế làm việc quá sức, tránh căng thẳng mệt mỏi.

- Kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để phát hiện sự tiến triển của bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phù hợp.


Viêm gan do rượu là bệnh nguy hiểm và có thể tấn công những người thường xuyên sử dụng rượu bia. Do vậy, bạn và người thân nên trạng bị cho mình những kiến thức về bệnh gan do rượu để phòng tránh bệnh cho mình và những người thân xung quanh.

Tags:

0 Responses to “Điều trị viêm gan do rượu tưởng dễ mà khó”

Post a Comment

nam lim xanh | nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư| nấm lim xanh chữa ung thư |